×

Giỏ hàng

Đặt in thiệp cưới online - ship hàng tận nơi ĐẶT NGAY
hinh anh tin tuc

Những điều cần lưu ý khi chọn thiệp cưới

02.11.2022 -

Chọn thiệp cưới theo màu sắc và kiểu dáng thiệp

Chọn thiệp cưới theo kiểu dáng thiệp.

Với sự phát triển của máy móc và công nghệ hiện nay, thiệp cưới được sản xuất với thiên hình vạn dạng. Nếu bạn đến một cửa hàng thiệp cưới và chọn thiệp, họ có thể show ra cho bạn hàng ngày kiểu thiệp. Điều này có thể khiến cho bạn mất cả ngày có thể cũng chưa chọn được kiểu thiệp vừa ý với mình.

Nếu bạn có nhiều thời gian, có thể từ từ lựa chọn kiểu thiệp vừa với ý thích của mình. Còn giả sử bạn không có nhiều thời gian để chọn. Cách tiết kiệm thời gian nhất để lựa thiệp là hãy lên ý tưởng sẵn trên đều mình.

Ví dụ: bạn sẽ chọn loại thoại ngang hay thiệp dọc, thiệp 1 cánh, 2 cánh hay 3 cánh. Hình dạng sẽ chọn là vuông hay chữ nhật. Phong cách thiệp như thế nào? Đơn giản, cầu kỳ, sang trọng, vui nhộn, nghiêm trang, lập dị hay thân thiện?

Khi có được những ý tưởng như thế, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian để chọn ra loại thiệp mà mình đã có ý tưởng từ trước.

Chọn thiệp cưới theo màu sắc

Điều tiếp theo cần chú ý là màu sắc thiệp cưới. Người ta hay gọi thiệp cưới là thiệp hồng. Nguyên nhân trước đây thiệp cưới chỉ được thiết kế với 2 màu chủ đạo là màu đỏ hoặc là màu hồng. Trong đó, màu đỏ chính là loại màu sắc truyền thống tượng trưng cho niềm vui, sự may mắn nên người ta có xu hướng chọn màu đỏ cho thiệp cưới.

Ngày nay, những người theo tư tưởng truyền thống vẫn có xu hướng chọn màu đỏ cho thiệp cưới. Song song với đó, những chiếc thiệp cưới với màu sắc khác cũng được các nhà thiết kế thiệp phát triển thêm. Nhiều nhất vẫn là màu trắng và màu kem hoặc màu nâu. Màu trắng và kem thể hiện sự sang trọng và phong cách phương Tây cho tấm thiệp. Còn màu nâu lại mang phong cách hoài cổ, phong cách vintage.

Chọn thiệp cưới theo hình dạng và và kích thước của thiệp.

Về kích thước thì tốt nhất là bạn nên chọn những loại thiệp cưới có kích thước chuẩn. Vì những loại thiệp có kích thước chuẩn luôn có giá tốt hơn so với những loại có kích thước đặt biệt khác thường.

Về hình dáng thì cơ bản chỉ có 3 loại thường thấy nhất đó là hình vuông, hình chữ nhật dọc và hình chữ nhật ngang. Một điều cần chú ý là mỗi loại hình dáng như vậy đều có chia ra thành thiệp đơn 1 lá, thiệp gập 2 lá và thiệp gập 3 lá. Thiệp càng gập nhiều lá thì giá càng cao.

Lưu ý về số lượng thiệp cần in và giá thiệp

Bạn cần nên biết điều này là số lượng thiệp chúng ta in và giá mỗi tấm thiệp luôn tỉ lệ nghịch với nhau. Điều này có nghĩa là in số lượng thiệp càng nhiều thì giá mỗi tấm thiệp càng rẻ. Ngược lại, số lượng thiệp in càng ít thì giá in mỗi tấm thiệp lại càng cao.

Vì thế, hãy tính toán thật kỹ số lượng khách mời mà bạn dự định sẽ mời. Từ đó lên số lượng khách mời đó thành một danh sách hoàn chỉnh. Dựa vào danh sách đó mới tính ra số lượng thiệp mời cần phải có để mời khách. Lấy số lượng thiệp mời cần phải có để mời khách + 10% để ra số thiệp cần phải in.

Chúng ta cần phải in thêm 10% vì nhiều khi chúng ta viết sai, viết nhầm lên tấm thiệp nên cần phải in dư ra để trừ hao. Nếu xảy ra thiếu thiệp thì rất khó để nhà in cho chúng ta in thêm 5 , 7 tấm.

Chọn thiệp cưới theo chất liệu thiệp.

Những loại thiệp cưới được làm bằng các loại chất liệu giấy ngoại nhập từ Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc luôn luôn có mức giá rất cao. Đổi loại, các loại thiệp làm từ các loại giấy này đều có chất lượng rất tốt và kiểu dáng đẹp, ngoài ra còn có thêm hương thơm dễ chịu nữa. Nếu bạn có tài chính khá, bạn hoàn toàn có thể chọn những mẫu thiệp làm bằng chất liệu giấy xịn như thế để tạo sự sang trọng và ấn tượng cho khách mời của mình.

Ngược lại, những loại thiệp được làm bằng các chất liệu giấy phổ thông thường có xuất xứ từ bản địa hoặc được nhập khẩu từ Trung Quốc. Mặc dù chất liệu giấy không tốt bằng loại nhập khẩu từ Châu Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc nhưng loại giấy phổ thông vẫn hoàn toàn đáp ứng khi sản xuất thiệp cưới. Giá tương đối thấp và kiểu dáng lại cực kỳ đa dạng chính là ưu điểm lớn nhất khiến cho nhiều người quyết định chọn các loại thiệp cưới có chất liệu giấy phổ thông.

Ngoài chất liệu bằng giấy, một số thiệp cưới đặc biệt còn sử dụng nhiều loại chất liệu khác để tạo ra những kiểu thiệp cưới độc đáo và lạ mắt. Một số chất liệu như nhựa trong được khắc chữ hay tấm gỗ được khắc chữ và hoa văn… là một số chất liệu khác ngoài giấy hay được sử dụng để làm thiệp cưới. Đối với những chất liệu lạ này thì giá thành của một chiếc thiệp cao hơn rất nhiều so với các loại thiệp cưới sử dụng chất liệu giấy.

Lưu ý về thời gian đặt in thiệp

Bạn đặt thiệp cưới vào mùa thấp điểm của đám cưới luôn có mức giá tốt. Vì khi đó ít người đặt nên các nhà cung cấp thiệp tung ra nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách. Vào mùa cưới, số lượng thiệp đặt in rất nhiều. Khi đó, nhà cung cấp thiệp sẽ tăng giá thiệp lên từ 10% đến 20% để tăng thêm lợi nhuận.

Những đơn hàng thiệp được đặt trước thời gian dài luôn có mức giá tốt. Lý do là bên công ty cung cấp thiệp họ có thời gian để sắp xếp sản xuất từng đơn thiệp của khách hàng theo thứ tự từ trước đến sau.

Nếu bạn in thiệp gấp lấy ngay trong vòng 2 đến 3 ngày thì nhà cung cấp thiệp cưới cũng có thể đáp ứng được cho bạn. Mặc dù vậy, bạn phải trả mức giá khá cao cho việc in thiệp lấy gấp này. Để in gấp cho bạn, nhà cung cấp sẽ phải tạm hoãn các đơn thiệp đang in và chèn thiệp của bạn vào in trước. Điều này làm đảo lộn thứ tự in thiệp của họ nên họ sẽ phải lấy thêm phí để làm việc này.

Lời khuyên ở đây là hãy đặt thiệp sớm. Tốt nhất là phải trước ngày cưới ít nhất 1 tháng. Nên đặt vào mùa thấp điểm để có mức giá tốt.

Cách làm việc với nhà cung cấp thiệp cưới và các kiểm tra thông tin in trên thiệp

Trên thiệp cưới sẽ in tổng cộng là 2 nội dung. Nội dung đầu tiên bao gồm thông tin về lễ cưới của cô dâu và chú rể. Thông tin này sẽ cung cấp cho người nhận thiệp họ tên, địa chỉ của cha mẹ hai họ. Họ tên của cô dâu, chú rể. Địa điểm, ngày giờ sẽ tổ chức lễ cưới. Nội dung thứ hai là nội dung về thiệp mời dự tiệc cưới bao gồm ngày giờ và địa điểm tổ chức tiệc cưới.

Trong các nội dung trên thì nội dung về thông tin lễ cưới thường hay bị in sai nhất. Đặc biệt là phần họ tên và địa chỉ. Vì thế, khi in thiệp, bạn phải yêu cầu bên nhà cung cấp thiệp cưới in ra cho bạn 1 bản xác nhận thông tin sẽ in trên thiệp. Bạn kiểm tra thật kỹ các thông tin trên thiệp là chính xác và ký xác nhận lên bản đó. Nhà in sẽ dựa vào thông tin bản xác nhận đó để nhập thông tin và in lên thiệp.

Nếu sau này giao thiệp cho bạn mà thông tin bị sai, không đúng với bản xác nhận đã ký thì bạn có quyền không nhận thiệp và yêu cầu nhà in phải in lại thông tin chính xác với bản xác nhận bạn đã ký. Cách làm việc như vậy rất rõ ràng và không ai có thể đổi lỗi cho nhau.

Việc đặt thiệp sớm có thể giúp bạn có thêm thời gian in lại thiệp nếu thiệp có lỡ bị in hư hay in sai thông tin

Khi nào là thời gian lý tưởng nhất để phát thiệp cưới.

Vậy là sau bao nhiêu điều lưu ý bạn đã chọn thiệp cưới hợp với ý mình. Các nhà in cũng đã in hoàn tất và giao thiệp cưới đầy đủ cho bạn rồi. Việc của bạn là ghi tên khách mời lên chiếc thiệp theo danh sách khách mời mà bạn đã soạn ra từ trước.

Đến giai đoạn này có một thắc mắc được các bạn trẻ hay đưa ra là khi nào mới là thời gian thích hợp nhất để phát thiệp cưới. Theo những người có kinh nghiệm, họ cho rằng nên phát thiệp cưới trước ngày cưới khoảng 1 tuần là lý tưởng nhất. Nguyên nhân là nếu bạn phát trễ quá, có thể khách mời họ không biết nêu đã chuẩn bị một kế hoạch khác, không thể dự tiệc cưới của bạn được. Còn nếu phát quá sớm thì khách mời có thể quên mất ngày đãi tiệc của bạn. Vì vậy, 7 ngày chính là khoảng thời gian hợp lý nhất.

Cũng có một vài ngoại lệ bạn cần nên phát sớm. Đó chính là những người khách mời ở xa vì bạn phải trừ thời gian thiệp mời được vận chuyển đến nơi của người bạn cần mời nữa.

Tư vấn thiệp cưới





icon zalo