×

Giỏ hàng

Đặt in thiệp cưới online - ship hàng tận nơi ĐẶT NGAY
hinh anh tin tuc

Kinh nghiệm đặt in thiệp cưới: Những lưu ý không thể bỏ qua

05.03.2024 -

Trong ngày cưới, việc chọn lựa và đặt in thiệp cưới đóng vai trò không thể phủ nhận. Đó là cách chúng ta chia sẻ niềm vui của mình với gia đình, bạn bè và những người yêu thương. Bài viết này cung cấp thông tin và lời khuyên về việc chọn lựa và đặt in thiệp cưới một cách tỉ mỉ và hợp lý. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua một số gợi ý dưới đây, bạn sẽ có thể tạo ra mẫu thiệp cưới độc đáo và ý nghĩa cho ngày trọng đại của mình. 

Lý do tại sao việc đặt in thiệp cưới quan trọng

D0068 - ưeb

Thiệp cưới không chỉ là một món đồ trang trí, mà nó còn là biểu tượng của tình yêu và cam kết của đôi bạn trẻ. Nó là một phần không thể thiếu của nghi thức cưới hỏi, ghi lại khoảnh khắc quan trọng và tạo ra kỷ niệm đáng nhớ.

Ngoài việc làm đẹp cho buổi lễ, thiệp cưới cũng là phương tiện truyền tải thông điệp về ngày cưới của bạn, thông báo chi tiết về thời gian, địa điểm và mọi thông tin quan trọng khác mà bạn muốn chia sẻ với khách mời. Thiệp cưới cũng thường chứa đựng lời chúc phúc và hy vọng từ bạn đến với khách mời của mình.

A0009 - web

Một số lưu ý khi in ấn thiệp cưới 

Lựa chọn mẫu thiệp cưới

Trước khi quyết định chọn mẫu thiệp cưới, việc phân tích các phong cách phổ biến là rất quan trọng. Có nhiều lựa chọn từ truyền thống đến hiện đại, từ đơn giản đến phức tạp. Mỗi phong cách đều mang đến một cảm xúc và ý nghĩa riêng, phản ánh sự độc đáo và mang dấu ấn riêng của cặp đôi.

Màu sắc, font chữ và hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sự hài hòa và thẩm mỹ cho thiệp cưới. Lưu ý chọn màu sắc phù hợp với chủ đề và phong cách cưới, font chữ dễ đọc và phù hợp với nội dung, cũng như lựa chọn hình ảnh thích hợp để tạo điểm nhấn cho thiệp.

Chất liệu và chất lượng in ấn

Để tạo nên các mẫu thiệp cưới độc đáo, chất lượng thì chất liệu cũng là thứ mà dâu rể nên để tâm. Mỗi loại chất liệu mang đến một cảm nhận riêng và ảnh hưởng đến độ bền và độ sang trọng của thiệp cưới.

Tại thiệp cưới An Nhân, nơi mang đến các mẫu mã với các loại giấy phổ biến được sử dụng để làm thiệp cưới. Các loại giấy này bao gồm giấy fort định lượng 200gsm, giấy camay ánh kim với hương thơm dễ chịu, cùng với đa dạng các loại giấy mỹ thuật. Sự đa dạng này mang lại cho cặp đôi nhiều lựa chọn và khả năng chọn ra chất liệu phù hợp nhất với sở thích và ngân sách của mình. 

Đánh giá chất lượng in ấn và kỹ thuật in cũng rất quan trọng. Chất lượng in ấn ảnh hưởng đến độ sắc nét và độ bền màu của thiệp cưới. Đảm bảo rằng bạn chọn một nhà in ấn có kinh nghiệm và đảm bảo chất lượng để đảm bảo rằng thiệp của bạn được in ấn một cách chính xác và đẹp mắt. 

A0152_B

Thông tin cần có trên thiệp cưới

Trên thiệp cưới cần phải có các thông tin cơ bản như họ và tên của người đại diện nhà trai, nhà gái, tên của cô dâu và chú rể, thời gian và địa điểm của sự kiện cưới, lời mời trang trọng cũng như các thông tin liên lạc để khách mời có thể liên hệ khi cần thiết. Đảm bảo rằng mọi thông tin đều chính xác và đầy đủ. 

Trong việc sắp xếp thông tin trên thiệp cưới, hãy lưu ý để thông tin được hiển thị một cách rõ ràng và dễ đọc. Tránh việc làm cho thiệp cưới trở nên quá tải thông tin bằng cách giữ cho mỗi phần thông tin được đặt ra một cách hợp lý và gọn gàng.

Thời gian và kế hoạch đặt in thiệp cưới

Lên kế hoạch đặt in thiệp cưới từ sớm là rất quan trọng để tránh gặp phải áp lực và hạn chế về thời gian. Bắt đầu từ quá trình chọn mẫu thiệp cho đến thiết kế và in ấn, đều cần thời gian để hoàn thành một cách chất lượng. Trước lễ cưới khoảng 3-4 tháng, dâu rể nên tiến hành lên ý tưởng, lựa chọn phong cách thiệp và tìm kiếm nơi in ấn chất lượng để đảm bảo thiệp cưới được trao đến tay khách mời trước ngày cưới khoảng 1-2 tháng.                       

Đề xuất một lịch trình cụ thể cho quá trình này, bao gồm các bước cụ thể như thời gian để chọn mẫu, hoàn thiện thiết kế, xác nhận thông tin, và in ấn. Việc lập kế hoạch cụ thể giúp đảm bảo rằng mọi công việc được thực hiện đúng hạn và không gây ra bất kỳ sự cố nào.

A0149

Ngân sách

So với tổng thể nội dung chuẩn bị cho tiệc cưới thì chi phí cho việc in thiệp cưới sẽ không quá cao, nhưng cũng là một điểm mà chúng ta cần chú ý. Mặc dù thiệp cưới vô cùng quan trọng nhưng việc chi một số tiền lớn cho nó cũng không quá cần thiết nếu tài chính của bạn không cho phép. Thiệp cưới chúng ta thường chỉ sử dụng một lần và sau đó không dùng nữa, vì thế không cần thiết phải in những mẫu thiệp quá nhiều chi tiết cầu kỳ hay quá mắc tránh gây tốn kém chi phí.

Có nên in dư hay không?

Việc in số lượng bao nhiêu thiệp cưới cho hôn lễ của mình cũng là vấn đề mà các cặp đôi cần cân nhắc kỹ lưỡng, để không rơi vào tình trạng thiếu hay dư thiệp mời quá nhiều. 

Thông thường các cặp đôi sẽ đặt thiệp cưới bằng đúng số lượng danh sách khách mời đã lên từ trước đó. Tuy nhiên, trong quá trình lên danh sách khách mời, chúng ta khó có thể tránh khỏi việc bỏ sót hay viết sai tên khách mời. Trong những trường hợp này nếu in đúng số lượng như danh sách sẽ dẫn đến tình trạng thiếu thiệp và hiếm nơi nhận in với số lượng thiệp quá ít. 

Vì thế các cặp đôi nên lên danh sách khách mời từ sớm để có thời gian rà soát lại khách mời tránh cho việc thiết sót. Bên cạnh đó, cặp đôi cần cân đối in số lượng thiệp vừa phải, không in đúng theo danh sách cũng không in quá nhiều. Một con số lý tưởng mà dâu rể có thể cân nhắc đó là in dư so với danh sách dự kiến từ 20-30 thiệp để phòng những trường hợp nêu trên. 

C038 - web

Thiệp cưới An Nhân - Nhận in thiệp cưới số lượng ít

Thiệp cưới An Nhân không chỉ cung cấp dịch vụ in thiệp cưới với mọi số lượng, mà còn giúp khách hàng giải quyết mọi vấn đề từ in thiếu thiệp đến in số lượng ít. Với đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao và dịch vụ in nhanh kỹ thuật số hiện đại, An Nhân hứa hẹn mang đến những tấm thiệp cưới sắc nét, chất lượng cao cho mọi cặp đôi.

B0065

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho quá trình chuẩn bị lễ cưới của bạn thêm phần dễ dàng hơn, trọn vẹn hơn và tránh được những tình huống không mong muốn.

Tư vấn thiệp cưới





icon zalo